2 cách đơn giản để kiểm tra chất lượng của sofa giá rẻ?

Khi chọn mua bộ bàn ghế sofa giá rẻ không ít người vẫn rất quan tâm đến chất lượng. Nhưng cũng vì cái mác giá rẻ nên nhiều người ngại ngùng về chất lượng, chất liệu sản phẩm. Vậy có cách nào có thể tự kiểm tra chất lượng của sofa giá rẻ hay không? Xin thưa là có và mời bạn đọc bài viết dưới đây để nắm lòng những bí quyết nhanh gọn lẹ này nhé! 


 Sofa được phân biệt chủ yếu qua các yếu tố vỏ bọc, phần khung và xương của sofa chúng ta sẽ khó kiểm tra hơn. Nên các mẹo sẽ chủ yếu nhằm vào phần vỏ bọc để kiểm tra nhiều hơn để xác định được chất lượng. Vì các yếu tố cần có sự hài hòa nên việc kiểm tra này là không hề thừa đối với mọi chiếc sofa khi bạn lựa chọn mua.

Kiểm tra chất lượng của sofa vải nỉ và sofa vải nhung

Bộ bàn ghế sopha vải giá rẻ là một trong những dòng sofa được ưa chuộng nhất hiện nay với vẻ ngoài phong phú và giá thành cực rẻ nên rất được ưa chuộng. Việc kiểm tra sofa vải cũng khá đơn giản như việc bạn kiểm tra quần áo vậy. Việc đầu tiên là kiểm tra sơ lược bề mặt vải để cảm nhận được sản phẩm. Thứ hai là kiểm tra các đường may liệu có ổn thỏa hay không. Lồi chỉ, dư vải, các đường bấm yếu,... đều là các yếu tố nên loại trừ vì dù cho có là sofa giá rẻ thì cũng rất hiếm bị các lỗi cơ bản như vậy. Từ đó cũng cho thấy việc mua sofa tại đây chưa chắc phần lõi đã được đảm bảo. 




 Phần đệm ngồi thì bạn nên sử dụng lực của chính cơ thể mình để cảm nhận. Khi ngồi có êm ái hay không, có thấy cộm ở các phần nào không,... đây là bước để kiểm tra phần nệm cũng như đảm bảo an toàn cho chính gia đình bạn khi sử dụng sofa. Chúng ta không thể loại trừ các trường hợp vô ý nào đó bị rơi vào bên trong là kim hoặc mảnh sắt nào đó. Kiểm tra và phòng bị vẫn hơn nhất là đối với các sofa tự sản xuất.

Cách kiểm tra chất lượng của sofa da giá rẻ

Về da ta có hai yếu tố chính là sản phẩm sofa da bò thật và sản phẩm da công nghiệp và các sofa dòng simili rất hay bị nhầm lẫn. 

 Với da công nghiệp nó có đặc điểm là cứng hơn so với da thật đồng thời độ đàn hồi không cao. Không được mềm mịn như simili hay da thật. Có các đường vân rất đều nhau với sofa da thật thì không như vậy.

 Simili rất dễ bị nhầm lẫn với da bò thật do độ mềm mại giống đến bất ngờ. Và không chỉ vậy với công nghệ thuộc da cao cấp thì simili cũng có độ bền ngang ngửa với da bò thật. Tuy vậy vì vẫn là sản phẩm nhựa nên sofa da giả vẫn có mùi đặc trưng của nhựa vẻ ngoài bóng lưỡng cũng khiến nó khác biệt so với da thật. Ngoài ra giống như trên thì da thật có các đường vân không đều nhau và thường thiết lập theo một trật tự khác biệt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những tiêu chí khi mua sofa chung cư

Hướng dẫn vệ sinh sofa da phòng khách nhanh chóng đơn giản

Thiết kế phòng khách nhà ống phong cách tối giản hiện đại